TẬP HUẤN VỀ CÔNG CỤ KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG VÀ ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN CHO THANH NIÊN HỌC NGHỀ

Tháng Năm 11, 2017, 1:55 sáng, 23 lượt xem

Ngày thứ 2 của chương trình tập huấn với nội dung tiếp tục tìm kiếm và cập nhật thông tin […]

Ngày thứ 2 của chương trình tập huấn với nội dung tiếp tục tìm kiếm và cập nhật thông tin vào phần mềm, trong đó mỗi nhóm được giao phụ trách một mảng thông tin theo mô hình nghiên cứu P.E.S.T.E.L.

 Giảng viên Feliz Fernando mở đầu buổi hội thảo bằng một hoạt động warm-up rất sôi nổi và hấp dẫn có tên gọi “truyền tín hiệu”.

Các thành viên được chia làm hai nhóm và đứng vào hai hàng, tay nắm tay chuẩn bị truyền tín hiệu thật nhanh từ người dưới cùng cho tới người đứng đầu mục tiêu để người đứng đầu nhận được tín hiệu nhanh nhất rồi chạy tới mục tiêu và giành được chiếc bút về cho đội nhà.

Toàn bộ hội trường sôi nổi và tham gia nhiệt tình, kết quả 5-4 nghiêng về đội số 1, nhưng phần thắng thuộc về cả hai khi ai cũng thấu hiểu tinh thần team work. Mỗi thành viên đều cảm thấy ý nghĩa, vui vẻ và tràn đầy năng lượng chuẩn bị cho cuộc hội thảo.

Giảng viên Feliz Fernando: Giới thiệu hoạt động sẽ triển khai trong ngày Hoạt động nhóm: Các thành viên đang lắng nghe với tinh thần sẵn sàng cao độ

 

Giảng viên Feliz Fernando: Tóm lược lại các bước triển khai và  giải đáp thắc mắc Hoạt động nhóm: Tổng kết, góp ý, đánh giá, tranh luận về kết quả khảo sát

Vào phần chính của buổi hội thảo, giảng viên Feliz Fernando đã sơ lược những công việc cần hoàn thành trong ngày và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng nhóm.

Mỗi nhóm đều sôi nổi và tích cực tìm kiếm thông tin, một nhiệm vụ không hề dễ dàng, đặc biệt trong điều kiện số liệu thống kê của Việt Nam chưa nhất quán, chưa có tính hệ thống và chi tiết cũng như không dễ tìm kiếm.

Đó cũng là nhận định chung về những khó khăn mà các thành viên vấp phải khi thực hiện khảo sát. Tuy nhiên, theo chuyên gia Feliz, đây là việc hết sức bình thường và khi triển khai thực tế, nhóm khảo sát cần vận dụng nhiều cách thức và đầu mối tiếp cận thông tin khác nhau để đạt được mục tiêu.

Quan trọng hơn, việc tham gia trực tiếp vào từng nhiệm vụ khảo sát với từng câu hỏi chi tiết giúp các thành viên hình dung rõ được những vướng mắc và cách thức giải quyết sau này khi có đơn vị thứ 3 cùng cộng tác để triển khai khảo sát thị trường.

Cuối ngày, buổi tập huấn tạm khép lại với câu chuyện đầy xúc động của giảng viên Feliz về một người thầy tại Srilanka đã không quản ngại gian khó nỗ lực hết mình để giúp những đứa trẻ trong vùng còn chiến tranh có được kiến thức và cơ hội phát triển bản thân. Điều đó khiến các thành viên càng cảm thấy thôi thúc hơn cho buổi tập huấn tiếp theo.

Nguyễn Bá Trường

Trường TC Kinh tế- Kỹ thuật Bắc Thăng Long

BTL Plan